Tháng 8/2018, nhân dịp ra mắt Mỳ Cung Đình với combo 7 vị đặc biệt, Micoem triển khai một chiến dịch quảng cáo ngoài trời kết hợp nhiều hình thức để truyền thông sản phẩm đến với khách hàng tiềm năng.

Chiến dịch OOH của Mỳ Cung Đình thật sự ấn tượng và thu về hiệu ứng truyền thông vô cùng mạnh mẽ không chỉ với những người đi đường mà còn tạo được tiếng vang lớn trên mạng xã hội

1. Bối cảnh

Trong ngành hàng thực phẩm tiêu dùng nhanh (FMCG), thị trường mỳ ăn liền là cuộc chiến rất khốc liệt. Tại Việt Nam có hơn 50 doanh nghiệp đang cạnh tranh gay gắt trong cuộc đua về thị phần. Tuy nhiên, theo báo cáo của Hiệp hội Mì ăn liền Thế giới (WINA), sức tiêu thụ mỳ gói của người Việt đang giảm đi trong các năm 2015 – 2017, chính vì sự sút giảm của thị trường mỳ gói, mà các doanh nghiệp trong ngành cần phải có sự thay đổi đặc biệt hơn để lấy lại phong độ. Cụ thể, các hãng đã cho ra đời sản phẩm mỳ ly tiện lợi cũng như hương vị đa dạng độc đáo để đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng.

Một số sản phẩm mỳ ly hiện nay có thể kể đến Handy Hảo Hảo, Modern, Omachi, Gấu đỏ… và đặc biệt nhất là mỳ ly Cung Đình với phiên bản 7 vị mới nhất của Micoem. Lợi thế lớn nhất của mỳ ly Cung Đình chính là combo 7 hương vị vô cùng độc đáo, giúp người tiêu dùng có thể lựa chọn tùy theo sở thích của mình.

Thị trường mỳ ăn liền vốn dĩ là cuộc chiến khốc liệt, và như một lẽ dĩ nhiên, các chiến dịch Marketing cũng được các ông lớn tung ra nhằm truyền thông thương hiệu để sao cho càng có nhiều người biết đến càng tốt. Micoem không phải là thương hiệu tiên phong trong cuộc chiến mỳ ly, chính vì thế sản phẩm rất cần có một “màn ra mắt” đặc biệt nhất để tạo sức hút cho mình. Một chiến dịch quảng cáo ngoài trời tổng thể và sáng tạo chính là giải pháp phù hợp cho Mỳ Cung Đình

2. Mục tiêu

Mục tiêu của chiến dịch Marketing lần này chính là gây sự chú ý mạnh mẽ với nhóm khách hàng mục tiêu của sản phẩm. Với thông điệp “Chuẩn vị nhà mình”, phiên bản combo mỳ ly Cung Đình 7 vị mang đến những trải nghiệm thú vị cho người ăn, và trở thành thương hiệu Top of Mind trong tâm trí người tiêu dùng giữa muôn vàn sản phẩm mỳ ăn liền trên thị trường.

3. Insight

Mỳ ăn liền luôn là thứ không thể thiếu trong mỗi căn bếp của người Việt, và đây là sản phẩm dành cho mọi lứa tuổi, từ trẻ con cho tới thanh thiếu niên và người trung tuổi… Tuy nhiên mỳ ăn liền thường không quá đa dạng về hương vị, bên cạnh đó không ít người luôn thường trực nỗi lo về việc ăn quá nhiều mỳ sẽ không tốt cho sức khỏe.

Mỳ ly Cung Đình 7 vị được làm từ sợi khoai tây nguyên chất, kết hợp cùng hương vị đa dạng độc đáo, nhưng vẫn chuẩn vị nhà nấu mang đến món ăn khoái khẩu cho người Việt, nhưng vẫn đảm bảo về sức khỏe.

chiến dịch quảng cáo ngoài trời của mỳ cung đình

Poster truyền thông sản phẩm Mỳ Cung Đình 7 vị

Theo sở thích của nhiều người, họ thường thích ăn mỳ gói có hương vị đa dạng để đổi món và tránh bị nhàm chán. Thói quen của nhiều người khi đi mua siêu thị là lựa chọn thật nhiều hương vị mỳ gói. Tuy việc tìm kiếm này thường tốn khá nhiều thời gian, và trong một số thời điểm, có những hương vị chưa được bổ sung lên kệ kịp thời khi hết hàng.

Với phiên bản Mỳ Cung Đình 7 vị phiên bản đặc biệt, trong một thùng mỳ sẽ tập hợp đủ tất cả các hương vị để người dùng có thể mua sắm một cách tiện lợi nhất, và thoải mái thưởng thức hương vị yêu thích của mình.

4. Big Idea

“7 vị Cung Đình – xập xình xuống phố”

Mỳ ăn liền là sản phẩm dành cho mọi người, mọi nhà, nhưng phân khúc khách hàng sử dụng nhiều nhất nằm trong độ tuổi từ 15 – 30, rơi vào nhóm người tiêu dùng là học sinh, sinh viên, người đi làm, và các bà nội trợ.

Một chiến dịch quảng cáo ngoài trời tổng thể kết hợp “inside & outside” đưa thương hiệu xuất hiện trên mọi nẻo đường, từ việc có thể được nhìn từ xa cho đến việc có thể cầm nắm trên tay sẽ giúp sản phẩm mỳ Cung Đình tiếp cận với đối tượng khách hàng tiềm năng của mình một cách tốt nhất.

5. Thực thi

Hoạt động quảng bá sản phẩm 7 vị Mỳ Cung đình có sự kết hợp giữa quảng cáo ngoài trời và quảng cáo online trên mạng xã hội

5.1. TVC quảng cáo

Mỳ Cung Đình thực hiện một TVC quảng cáo truyền hình để giới thiệu về sản phẩm. TVC với màu sắc tươi sáng, giai điệu phỏng theo bài hát Trống cơm vô cùng vui tươi và bắt tai.

TVC quảng cáo giới thiệu sản phẩm Mỳ Cung Đình 7 vị 

5.2. Mini game Fanpage

Mỳ Cung Đình triển khai cuộc thi “Bắt hình chuẩn vị nhà mình” trên Fanpage chính thức để tăng tương tác và độ phủ thương hiệu trên Facebook – mạng xã hội có đông người dùng nhất thế giới hiện nay.

Bài dự thi của người chơi được tổng hợp thành Album trên Fanpage mỗi ngày, người dự thi kêu gọi bình chọn cho mình bằng cách chia sẻ bài thi về trang cá nhân, tag bạn bè, người thân và đi kèm theo đó là hashtag về sản phẩm.

chiến dịch quảng cáo ngoài trời của mỳ cung đình

Mini Contest “Bắt hình Chuẩn vị nhà mình” trên Fanpage

Bên cạnh đó, khi chiến dịch quảng cáo ngoài trời khởi động, Mỳ Cung Đình còn tổ chức mini game “Selfie nhanh – Rinh quà thả phanh”, người chơi gửi những bức hình chụp cùng hình dán quảng cáo bên ngoài xe buýt và tay cầm hình ly mỳ sẽ được nhận những món quả hấp dẫn. Trò chơi này cũng thu hút người chơi đáng kể.

chiến dịch quảng cáo ngoài trời của mỳ cung đình

Mini Contest “Selfie nhanh – Rinh quà thả phanh” trên Fanpage

5.3. Quảng cáo ngoài trời

Chiến dịch quảng cáo ngoài trời thực sự là một điểm nhấn vô cùng đặc biệt nhất của mỳ Cung Đình

* Đầu tiên là quảng cáo trên xe buýt vi vu khắp mọi nẻo đường

Quảng cáo trên xe buýt – một trong những hình thức quảng cáo quá đỗi quen thuộc với chúng ta, hình ảnh mỳ Cung Đình được dán trên hai bên thân xe và cùng với chiếc xe buýt sẽ đi khắp mọi nẻo đường góc phố để tiếp cận với hàng nghìn người đi đường mỗi ngày.

Mỳ Cung Đình lựa chọn các tuyến xe buýt như 08, 02, 23, 26, 22A, 32, 35A, 55A… đây đều là những tuyến xe có lộ trình đi qua nhiều khu vực nội thành vô cùng đông đúc, rất phù hợp để quảng bá hình ảnh.

* Tạo cơn sốt rần rần trong giới trẻ với những Tay cầm xe buýt 3D cực sáng tạo

Mỳ Cung Đình là thương hiệu đầu tiên tại Việt Nam triển khai hình thức quảng cáo tay cầm xe buýt 3D độc đáo, lồng ghép những ly mỳ 7 vị vào trong những tay nắm trên xe buýt. Khi khách hàng đã chán với những quảng cáo chỉ có thể xem, nghe và đọc, thì việc được tận tay cầm nắm sản phẩm đã tạo nên cơn sốt trên mạng xã hội.

chiến dịch quảng cáo ngoài trời của mỳ cung đình

Ly mỳ Cung Đình được lồng vào trong các tay nắm trên xe buýt

Trên Facebook, giới trẻ thi nhau chia sẻ hình chụp về những tay cầm hình ly mỳ độc đáo, tạo nên hiệu ứng Viral vô cùng mạnh. Quảng cáo mỳ ăn liền tiếp cận trực tiếp với đối tượng khách hàng tiềm năng và được họ yêu thích, hưởng ứng, đây chính là kết quả tuyệt vời nhất mà thương hiệu mong muốn.

chiến dịch quảng cáo ngoài trời của mỳ cung đình

Bài chia sẻ về tay cầm xe buýt hình ly mỳ thu hút lượng tương tác cực khủng trên mạng xã hội

* Luxury Roadshow hoành tráng – không thể không nhìn

Mỳ Cung Đình đã không bỏ lỡ Luxury Roadshow (Roadshow trên ô tô) – một trong những hình thức quảng cáo mới nhất 2018 mà trước đó một số thương hiệu đã triển khai rất thành công như Phong Vũ, Vinmart, Samsung Galaxy Note 9…

Hình ảnh Mỳ Cung đình 7 vị cùng thông điệp “Chuẩn vị nhà mình” được dán tràn trên thân xe ô tô 45 chỗ và chạy khắp các cung đường Hà Nội vô cùng nổi bật và hoành tráng, mà bất kỳ ai đi trên đường cũng đều phải ngắm nhìn cho bằng được.

chiến dịch quảng cáo ngoài trời của mỳ cung đình

Roadshow trên ô tô mang theo hình ảnh Mỳ Cung Đình xuất hiện khắp mọi nẻo đường Hà Nội

Trên thân xe còn sử dụng Trái tim lồng ghép chữ Cung Đình với hiệu ứng Led phát sáng làm điểm nhấn, càng thu hút sự chú ý của các phương tiện giao thông.

Luxury Roadshow Nổi bật ngay cả vào ban đêm. Luxury Roadshow cũng tạo được tiếng vang lớn vì quá nổi bật và thu hút, hình ảnh được chia sẻ mạnh mẽ trên các Group/Fanpage Facebook.

6. Kết quả

Giữa các chiến dịch Marketing của các thương hiệu mỳ ăn liền trong năm 2018 thì chiến dịch “7 vị Cung Đình xập xình xuống phố” của Micoem đã tạo tiếng vang lớn, gây chú ý trong cộng đồng và đạt được những thành công nhất định.

– Hình ảnh quảng cáo tay cầm xe buýt được hàng chục nghìn người chuyền tay nhau chia sẻ trên mạng xã hội, đặc biệt với những Group có lượng tương tác cực lớn như Không sợ chó (với hơn 1 triệu thành viên), thu về 13k lượt like và hơn 200 lượt comment. Các Fanpage khác cũng chia sẻ và bình luận sôi nổi về những tay cầm độc đáo này

– Mini game “Bắt hình chuẩn vị nhà mình” và “Selfie nhanh – Rinh quà thả phanh”, đã thu hút hàng trăm người tham gia, và mang lại gần 100k lượt reach, hơn 10k lượt tương tác trên Fanpage

– TVC đạt 353.000 lượt xem trên Youtube

7. Tạm kết

Chiến dịch quảng cáo sản phẩm “7 vị Cung Đình, chuẩn vị nhà mình” của Micoem được đánh giá là một trong những OOH campaign xuất sắc nhất trong 3 quý đầu của năm 2018. Sự kết hợp tuyệt vời giữa hợp “inside & outside”, từ quảng cáo trên sườn xe bus tới những tay nắm 3D sáng tạo bên trong xe Bus, cùng với đó là Luxury Roadshow vô cùng hoành tráng, ấn tượng.

Điểm nhấn thú vị và tạo tiếng vang lớn nhất của chiến dịch đó là những tay năm xe buýt hình cốc mỳ độc đáo, mang đến những trải nghiệm thú vị cho người đi xe buýt, và tạo được tiếng vang lớn trên mạng xã hội.

Micoem đã có một chiến dịch quảng cáo ngoài trời vô cùng thành công và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khi để lại sự ấn tượng lớn đến đối tượng khách hàng mục tiêu. Và cũng thông qua chiến dịch, quảng cáo trên tay cầm xe buýt 3D – một hình thức quảng cáo tuyệt vời cũng đã hình thành và tạo nên cơn sốt trong lĩnh vực OOH.

Best OOH Campaign 2018: 7 vị Cung Đình xập xình xuống phố
Tagged on:                 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *